Google
 
< m e t a na m e =" g oog l e - s i t e - v e r i f i c a t i on " c on t e n t =" Y M n x 6 a Xh y 6 g 8 4 - 0 bP F PU I 5 e q y h y - Z y M y F q1U 5 F 5 9 V A Q " / >

Sunday, January 4, 2009

เดือนสวย ดาวสดใส ฟ้างดงาม

เดือนสวย ดาวสดใส ฟ้างดงาม
วันที่ 1 ธันวาคม 2551 เราจะจดจำไว้ ที่จริงเป็นวันที่เราเศร้ามากที่สุดในชีวิตที่เคยเกิดมา คุยโทรศัพท์และร้องไห้ตั้งแต่ตอนประมาณเที่ยงคืน(ของวันที่ 30 พฤศจิกายน 2551) ถึงตีสาม กว่าจะนอนหลับ(ทั้งน้ำตา)ก็ตีสี่ เช้าฝืนใจไปทำงาน ตั้งสติให้มีสมาธิอยู่กับงาน เคลียร์งานด่วน ๆ เสร็จประมาณ 10 โมงเช้า หลังจากนั้นก็เ้ป็นงานทั่วไป สมาธิก็เริ่มหมด ทีนี้น้ำตาที่พักไว้ ก็เริ่มไหลออกมาอีก เช็ดเท่าไร ก็ไหลออกมาใหม่ ชักไม่ค่อยดี เผื่อว่ามีใครสังเกต เราก็เลยทิ้งงานกองอยู่นั่น คว้ากุญแจรถขับรถออกมาอย่างไม่มีจุดหมาย ในใจคิดว่าจะไปไหนดี ทำอย่างไรดี จะไปห้าง ไปอุทยานแห่งชาติ ไปสวนสาธารณะ หรือกลับบ้านดี แต่ในที่สุด ก็คิดว่าไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนที่นี่เคารพนับถือก่อนดีกว่า อีกอย่างนะ คราวที่แล้วไปบนไว้ว่าให้คนนั้นเขาเข้าใจในรักของเรา เขาก็เข้าใจจริง ๆ (มั้ง)เพราะในวันนั้นที่เขาเมา เขาได้เปิดเผยความในใจกับเรา แต่พอเขาสร่างเมา เขาบอกจำไม่ได้ว่าพูดอะไรไปบ้าง แต่การกระทำของเขาก็ทำให้เราชื่นใจละนะ แม้ว่าในวันนี้คำพูดของเขาจะทำร้ายใจเรามากมาย แต่ถึงอย่างไรเราก็ควรจะไปแก้บนได้แล้ว ที่มันวุ่น ๆ อาจเพราะเรายังไม่ได้แก้บน หรืออาจเพราะเราบนไม่ดีก็ได้ บนไว้แค่ให้เขาเข้าใจ แต่ไม่ได้บนว่าให้สมหวัง ไปแก้บนแล้วอธิษฐานใหม่ เรื่องของหัวใจอาจจะดีขึ้นแต่ปัญหาคือยังไม่มีตังซื้อของแก้บนเลย (เล่นบนซะเว่อร์) อย่างไรก็ไปไหว้ก่อนดีกว่า พอไปถึงศาลที่ว่า ตรงที่ให้บูชาดอกไม้ธูปเทียน ปรากฎว่ามีของแก้บนให้เช่าบูชาด้วย แต่ขนาดเล็กกว่าที่เราบนไว้ แต่คิดว่าเอาไปแก้บนก่อนดีกว่า บอกท่านว่าถ้ามีเงินจะถวายใหม่ตามขนาดที่เคยบนไว้ เสร็จแล้วก็สบายใจขึ้นละนะ แล้วก็ออกมาหาข้าวกลางวันกิน แวะร้านข้าวขาหมูเจ้าเก่า พอดีมันยังไม่เที่ยงมีคนกินสอง-สามคน เราก็เลือกที่นั่งได้ห่างผู้คนหน่อย น้ำตาก็ไหลไม่หยุด กินข้าวไปซับน้ำตาไป อร่อยจัง ไม่เคยกินข้าวเคล้าน้ำตามาก่อน T-T แล้วว่าจะไปน้ำตกใกล้บ้าน แต่กลัวสะดุดตาคนเพราะใส่ชุดทำงาน ก็เลยคิดว่าจะไปเปลี่ยนเสื้อที่บ้านสักหน่อย เข้าบ้านกำลังเศร้า ๆ อยู่ พอดีคนที่เป็นตัวปัญหาโทรเข้ามาพอดี ก็ยังบอกว่าเป็นห่วงอยู่ งู้น งี้ งั้น ใจเราก็ชื้นขึ้นมา น้ำตาก็หยุดไหล เขาบอกว่า กลับมาทำงานนะ เราก็อืม ก็น่าจะไปได้นะ ถ้าน้ำตาหยุดไหล ก็เลยกลับไปทำงาน พอเย็นเขาก็ชวนให้ไปฟิตเนส เราก็ยังตัดใจไม่ได้นะ ก็เลยไป (บอกตัวเองว่า ขอใกล้ชิดอีกสักหน่อย อีกสักครั้งสองครั้งแล้วจะตัดใจ) ออกจากฟิตเนสมาก็ตอนทุ่มนึง พอดีรอเขาด้วยเพราะต้องเอาอุปกรณ์ทำงานที่อยู่ในรถเราให้เขา พอออกมาข้างนอกเขาก็ชี้ให้ดูฟ้าบอกว่า ดูสิพระจันทร์ยิ้ม *โอ้โฮ (เราร้องอยู่ในใจ และทำให้เรารู้สึกดีมาก ๆ จากที่เศร้ามาทั้งวัน สวยจังเลยฟ้าวันนี้ ฟ้ามืดมิด แต่มีพระจันทร์มีดวงดาวสดใส สวยมาก ๆ รู้สึกดีมาก ๆ และขอบคุณเขาที่ชวนมาฟิตเนสวันนี้ เพราะถ้าเราไม่ได้ออกมา เราก็คงไม่เห็นอะไรสวย ๆ แบบนี้หรอก เพราะถ้า้เข้าบ้านแล้ว ก็จะมุดหัวอยู่ในบ้าน ไม่ได้ออกมาชมอะไรอีก ดีใจจริง ๆ ส่วนหนึ่งที่ดีใจมากก็เพราะได้ดูของสวย ๆ แบบนี้กับคนที่เรารักนะสิ (ถึงแม้เขาจะไม่ได้คิดอะไรกับเราก็ช่างเหอะนะ) พยายามจะถ่ายรูปเก็บไว้ แต่ก็ไม่สำเร็จกล้องเราไม่ดีนะสิ แต่แค่นี้ก็ทำให้คนที่กำลังเศร้า ๆ อย่างเรา สดชื่นขึ้นมาได้ ขอบคุณที่ยังมีสิ่งสวยงามเป็นเหมือนกำลังใจให้เราดำเนินชีวิตต่อไป

No comments:

New Music&Movies DVD

addthis

AddThis Feed Button